Trang

Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Bàn sinh viên đạt chuẩn trong lớp học

Bàn sinh viên chuẩn

Từ tháng 6- 2011, Liên Bộ Giáo dục và Đào tạo- Khoa học và Công nghệ- Y tế đã ban hành thông tư 26/2011/TTLT-BGDĐT-BKHCN-BYT hướng dẫn tiêu chuẩn  bàn sinh viên

NDĐT- Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các sở về việc hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn bàn sinh viên. Theo đó, tùy theo chiều cao của học sinh, các cơ sở giáo dục áp dụng linh hoạt cho phù hợp, một lớp có thể xếp đặt nhiều cỡ bàn sinh viên.

Văn bản hướng dẫn của Cục cơ sở vật chất và thiết bị trường học nêu rõ, trước đây, việc áp dụng các tiêu chuẩn về kích thước bàn sinh viên  ở các trường phổ thông căn cứ trên tiêu chí truyền thống và một số tiêu chuẩn của Bộ Y tế nên khi triển khai ở các địa phương gặp nhiều khó khăn.

Triển khai thực hiện bàn sinh viên đạt chuẩn.

Sau khi triển khai thực hiện thông tư nói trên, một số địa phương đã có những kiến nghị, đề xuất điều chỉnh cho phù hợp thực tế. Để thống nhất và thực hiện hiệu quả, Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ, thông tư quy định chiều cao của bàn và chiều cao của ghế nhằm bảo đảm hiệu số chiều cao phù hợp với kích thước- khoảng cách tư thế ngồi của học sinh theo khảo sát về nhân trắc học.

Bàn sinh viên BSV 03 001 300x300

Các cơ sở giáo dục và đào tạo lưu ý, thông tư không quy định cỡ bàn sinh viên  số nào cho các lớp học mà chỉ quy định căn cứ vào chiều cao của học sinh theo sáu cỡ số (học sinh cao từ 100cm đến 175cm). Chính vì vậy, cần linh hoạt áp dụng tùy theo chiều cao của học sinh, trong một lớp học có thể phải xếp đặt nhiều cỡ bàn ghế.

Thông tư quy định “bàn phải bố trí chỗ để đồ dùng học tập cho phù hợp với cấu trúc thiết kế của bàn sinh viên” mà không quy định cấu trúc thiết kế của ngăn bàn vì thế cần lưu ý sao cho không vướng chân học sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ tiếp tục phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế tiếp tục theo dõi, khảo sát đánh giá đồng thời tiếp thu ý kiến từ các địa phương để điều chỉnh hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn khi cần thiết.

Với những quy định trên bàn sinh viên trong thời gian không xa sẽ trở nên tuyệt vời, chất lượng dạy và học của chúng ta sẽ tăng lên đáng kể, và tinh thần trong mộ trường giáo dục cũng được cải thiện rõ rệt.

VN:F [1.9.17_1161]please wait...Rating: 0.0/10 (0 votes cast)VN:F [1.9.17_1161]Rating: 0 (from 0 votes)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét