Trang

Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Bàn sinh viên xuống cấp vì sự vô ý của sinh viên

Sinh viên vẽ bậy lên bàn sinh viên

Viết vẽ bậy lên tường, ghế ngồi xe bus hay sách vở, bàn sinh viên đã không còn là chuyện hiếm gặp của học sinh, sinh viên và dường như nó đã trở thành “sở thích” không thể từ bỏ.

Bàn sinh viên được thay lại toàn bộ, nhưng chẳng được bao lâu trên mặt bàn bỗng hiện ra biết bao nhiêu nào chữ, nào số, nào hình vẽ,…đủ thể loại với đủ những màu sắc khác nhau. Viết kín bàn thì quay sang ghế, mực mới đè mực cũ, chằng chịt còn hơn cả mạng nhện. Bạn có tên Sieunhan… trong một diễn đàn chia sẻ: “Lớp em có bạn chuyên ngồi vẽ ra bàn sinh viên, nó vẽ toàn cái quái dị như thổ dân đầu to người nhỏ, sư thì lại mặc quần áo siêu nhân. Buồn cười lắm”.

Những trò của sinh viên trên bàn sinh viên

Một bạn khác tên Ropmy… chia sẻ: “Hồi cấp 3 có cái bàn cuối lớp ai đó khắc nguyên hình cái bàn cờ tướng, mấy bạn ngồi đó mang bộ cờ đến đánh luôn. Một cái bàn sinh viên khác có bạn nào khắc nổi đôi chim bồ câu, đẹp mê ly như chạm khắc”. Hay bạn có tên Sogeking…nhận định: “Ngày xưa thấy các anh chị thường vẽ trái tim, bồ câu, người này thích người kia… cũng ý nghĩa, bây giờ lại thấy nhiều tên Hàn Quốc lẻng xẻng đầy mặt bàn sinh viên, trường em mới xây khu thí nghiệm thực hành, bây giờ sắp thành đồ cổ luôn”.

Không chỉ vậy, học sinh, sinh viên còn tận dụng mặt bàn sinh viên làm “phao cứu sinh” trong mỗi giờ kiểm tra hay thi cử nguy khốn. Bạn Đỗ Như Hoàng, sinh viên trường CĐGTVT bùi ngùi nhớ lại: “Ngày cấp 3, lớp mình hay viết ra bàn sinh viên lắm nhưng để chép tài liệu thôi. Dùng bút chì viết sau đó tẩy đi để sử dụng cho lần sau nữa. Dễ nhất là công thức Toán, Lý, Hóa và Tiếng anh. Bây giờ thì không còn chỗ để chép nữa vì mặt bàn nào cũng “full” (đầy) hết rồi”. Bạn có tên Boybeo… lại chú ý đến việc học hành hơn vẽ bậy(?!) nên có chút kinh nghiệm: “Mình ít khi vẽ lên bàn bởi vì còn để dành cho những tiết kiểm tra mà biết trước rằng không mở được phao. Mà phải viết phao bằng bút chì lên bàn, viết bút bi khó xóa”.

Một số bạn mắc bệnh “ngứa ngáy chân tay” như bạn T.Y trường CĐTH cho biết: “Ngồi chán chả có việc gì làm, lại gặp mấy môn ức chế không muốn học, “nhàn cư vi bất thiện” nên cứ thỏa sức sáng tạo trên bàn thôi”. Còn bạn tnt123… trong một diễn đàn lại cho rằng bạn ấy viết ra bàn chỉ với lý do muốn “đánh dấu lãnh thổ” riêng mình.

VN:F [1.9.17_1161]please wait...Rating: 10.0/10 (1 vote cast)VN:F [1.9.17_1161]Rating: 0 (from 0 votes)Bàn sinh viên xuống cấp vì sự vô ý của sinh viên, 10.0 out of 10 based on 1 rating

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét