Trang

Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Cơ sở vật chất yếu kém, bàn sinh viên cũ nát có phải là vấn đề của các trường dân lập

Thực tế ở trường dân lập Đông Đô với bàn sinh viên cũ nát

Nhiều sinh viên trường dân lập thừa nhận, cơ sở vật chất của trường còn yếu kém, giáo trình thiếu thốn, phòng học thiếu ánh sáng, bàn sinh viên xộc xệch, hư hỏng… ảnh hưởng đến chất lượng học tập. Nhiều sinh viên tự túc giáo trình. Hầu hết sinh viên Đại học dân lập Đông Đô, khi được hỏi, đều cho rằng, chất lượng dạy và học tại trường lớp đều tốt, giảng viên nhiệt tình, sinh viên chăm chỉ học tập, không nói chuyện, làm việc riêng trong lớp, chỉ có cơ sở vật chất của trường còn yếu.

Khẳng định môi trường học tập, giảng dạy trong trường đều tốt, nhưng N.T.T vẫn ngồi ngoài hành lang dù tiết học đã trôi qua được hơn một nửa thời gian. Hỏi tại sao không vào lớp, T thản nhiên đáp: “Bây giờ lớp đông vào không có chỗ ngồi. Bàn sinh viên không đủ. Lại phải lên bàn đầu, ngại lắm”.

Nếu cơ sở vật chất khá hơn, bàn sinh viên không hư hỏng nhiều thì chất lượng sinh viên sẽ cao hơn

Phòng học ghép bằng gỗ ép tại cơ sở 20 Tôn Thất Tùng của trường Đại học dân lập Đông Đô. Nói chuyện thêm, T cho biết, cơ sở vật chất nơi mình học trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) còn tương đối yếu kém, nhiều phòng học thiếu ánh sáng, bàn sinh viên xộc xệch, hư hỏng…

T cho biết, cơ sở này không có thư viện. Hầu hết các sinh viên đều phải tự túc giáo trình. Có môn thầy giáo mang sách đến cho lớp photocopy, hoặc hướng dẫn sinh viên tự đi mua hoặc mượn từ bên ngoài.

Trao đổi thêm về vấn đề này, sinh viên N.D.Tr cho rằng, điều này gây ảnh hưởng rất lớn tới việc học tập của sinh viên. Bàn sinh viên chuẩn làm tăng cảm hứng cho sinh viên. Nhà Tr ở Chương Mỹ (Hà Nội), đi học hằng ngày bằng xe buýt, nhiều khi, muốn mượn sách về nhà tham khảo mà không có. “Nếu muốn mượn giáo trình hoặc sách tham khảo, chỉ còn cách lên cơ sở chính của trường, nhưng vì xa quá, lại không có điều kiện nên đành chịu.” – Tr cho biết. Cũng theo Tr, cơ sở của trường mình trên đường Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội nên có một thư viện cho sinh viên tìm tài liệu, thông tin, cải thiện điều kiện cơ sở vật chất cho khá hơn để phục vụ công tác dạy và học.

 

VN:F [1.9.17_1161]please wait...Rating: 0.0/10 (0 votes cast)VN:F [1.9.17_1161]Rating: 0 (from 0 votes)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét