Trang

Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012


Cửa gỗ công nghiệp cho căn hộ thân thiện với môi trường


Khoa học kỹ thuật phát triển đã cho phép con người sáng tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Sự xuất hiện của cửa gỗ công nghiệp  cũng đang được xem là một giải pháp thay thế hoàn hảo cho các loại cửa gỗ tự nhiên trong việc tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.
Cửa gỗ công nghiệp
Sản phẩm thay thế hoàn hảo
Như chúng ta đã biết, hiện nay diện tích rừng gỗ tự nhiên trên thế giới đang bị suy kiệt nhanh chóng. Tại nhiều quốc gia, tình trạng chặt phá rừng, đốt rừng làm nương rẫy diễn biến khá phức tạp. Theo ước tính của Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO) thì mỗi năm 130.000km² rừng trên thế giới bị biến mất do nạn phá rừng. Điều này khiến cho môi trường sống của 2/3 loài trên trái đất bị thu hẹp , nguồn đa dạng sinh học bị suy giảm, tình trạng biến đổi khí hậu, thiên tai, hạn hán, bão lụt…diễn ra rất thường xuyên. Cũng theo thống kê mới đây của Ngân hàng thế giới (WB), có khoảng 30% diện tích rừng được sử dụng để sản xuất gỗ và các sản phẩm phi gỗ, thương mại lâm sản.
Nhu cầu ngày càng tăng về các sản phẩm đồ gỗ nội thất đã đặt con người đứng trước một yêu cầu bức thiết là phải tìm ra nguồn nguyên liệu mới,  thay thế  nguyên liệu gỗ tự nhiên đang trở nên khan hiếm và đó là lý do để vật liệu gỗ công nghiệp ra đời. 
Từ nguyên liệu chủ yếu là gỗ rừng trồng, trải qua các công đoạn xử lý hấp sấy, cưa, bào, phay, ghép, ép, chà…đã cho ra nhiều loại vật liệu gỗ công nghiệp khác nhau như gỗ HDF, MDF, gỗ dán (Plywood), gỗ ván dăm. Từ nguồn vật liệu này, con người lại sáng tạo ra vô số các đồ nội thất gỗ trong đó bao gồm cửa gỗ công nghiệp.
Cửa gỗ công nghiệp là sản phẩm được tạo thành từ cốt gỗ công nghiệp và được phủ lên bề mặt một lớp sơn hoặc một lớp gỗ veneer, laminate, melamin…Đặc điểm của loại cửa gỗ này là có độ ổn định cao và ít biến dạng dưới tác động của thời tiết. Trọng lượng cửa trung bình, với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đẹp mắt. Cửa cũng có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy tương đối hiệu quả. Bên cạnh việc khắc phục tốt các mặt hạn chế của cửa gỗ tự nhiên, cửa gỗ công nghiệp còn rất thân thiện với môi trường và đáp ứng được các mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia.
Xu hướng lựa chọn mới
Có một nhược điểm thường thấy ở cửa gỗ tự nhiên là tính cong vênh, co giãn. Nếu một người thợ không có tay nghề cao thì sẽ rất khó để làm ra những sản phẩm cửa đạt tiêu chuẩn. Ngược lại đối với cửa gỗ công nghiệp, do đã được xử lý kỹ thuật bằng các máy móc hiện đại nên khắc phục tương đối tốt tình trạng cong vênh co ngót ở cánh và khuôn. Bên cạnh đó, cửa gỗ công nghiệp còn có khả năng chống mối mọt, giúp kéo dài tuổi thọ cửa lên tới 20 năm.
Trên thế giới, cửa gỗ công nghiệp từ lâu đã được phát triển và ứng dụng rất rộng rãi.  Ở nước ta, loại cửa gỗ này đang được sử dụng để làm cửa đi chính, cửa thông phòng và cửa vệ sinh cho các căn hộ chung cư, nhà ở thu nhập thấp, văn phòng, khách sạn…Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi khách hàng mà cửa gỗ công nghiệp sẽ có những tùy chỉnh linh hoạt về kích thước, màu sắc, kiểu dáng cũng như chất liệu. Điều này rất khó thực hiện đối với cửa gỗ tự nhiên.
Không chỉ đa dạng về chủng loại, cửa gỗ công nghiệp còn có các dáng phẳng, pano đặc, pano kính và kính. Với nhiều kiểu bề mặt khác nhau như mặt mờ, mịn, xước, vân nổi, sần, gương bóng…cửa gỗ công nghiệp giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, đồng thời nó cũng rất phù hợp với xu hướng thiết kế và trang trí nhà hiện đại.
Trước thực trang kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, việc chi tiêu cho các đồ dùng gia đình luôn được mọi người cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Trong đó nên lựa chọn loại cửa gỗ nào, chất liệu ra sao để vừa tiết kiệm, vừa đem lại hiệu quả kinh tế cũng là một câu hỏi không hề dễ dàng. Nhờ được ứng dụng dây truyền công nghệ hiện đại vào sản xuất, đã cho phép cửa gỗ công nghiệp giảm giá thành sản phẩm xuống chỉ bằng 60% – 70% so với giá của cửa gỗ tự nhiên. Quá trình gia công, lắp đặt được rút ngắn, đồng thời lại tận dụng được tối đa nguồn nguyên liệu sẵn có từ rừng trồng nên việc sử dụng cửa gỗ công nghiệp sẽ giúp khách hàng tiết kiệm một khoản tiền khá lớn để chi dùng cho các việc cần thiết khác.
Tính cơ động của cửa gỗ công nghiệp còn được thể hiện trong việc đa dạng hóa các sản phẩm để phù hợp với mỗi gia đình, mỗi không gian và mỗi vùng khí hậu khác nhau. Bên cạnh đó việc lau chùi, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế cửa, phụ kiện cửa cũng rất đơn giản. Có một khuyến cáo nho nhỏ cho quý khách hàng là không nên sử dụng các vật dụng cứng để chống đỡ hoặc lau cửa vì nó có thể làm trầy xước bề mặt và giảm tính thẩm mỹ của cửa. Muốn cửa có độ bền cao thì nên bố trí ở những nơi khô ráo, tránh những nơi ẩm thấp, những nơi thường xuyên bị mưa nắng chiếu vào.
Là đơn vị có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nội ngoại thất, sản phẩm cửa gỗ công nghiệp mang thương hiệu Timberdoor Đức Dương luôn đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của khách hàng.  Công ty chúng tôi cam kết sẽ đem đến những sản phẩm tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất và một dịch vụ bảo hành tận tình, chu đáó.
Công ty nội thất Đức Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét