Trang

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Giải pháp trung hòa cho không gian mở đa năng với vách ngăn phòng trang trí

Vai trò của vách ngăn phòng trong trang trí là rất cần thiết

Việc trang trí phòng luôn là một vấn đề được các nhà thiệt kế quan tâm nhất, bởi căn phòng  được ví như cái tâm hồn của gia chủ, Vì thế việc thiết kế bố trí như thế nào thường nhờ cậy các kỹ sư thiết kế chuyên nghiệp. Việc sử dụng vách ngăn phòng chính là giải pháp vừa làm tiết kiệm không gian, tạo không gian mở vừa làm cho không gian thêm thẩm mỹ hơn.

Các kiểu vách ngăn phòng điển hình

Có rất nhiều kiểu vách ngăn phòng điển hình là vách ngăn thấp giúp ngăn chia các không gian nhỏ riêng biệt trong một không gian trung rộng lớn. Với vách ngăn này thường áp dụng trong không gian văn phòng mở, giúp người làm việc có được một chút riêng tư khi ngồi tập trung làm việc, chiều cao vách đủ che khuất người đối diện hoặc bên cạnh nhưng không quá cao để khi đứng mọi người có thể nhìn thấy nhau, trao đổi với nhau trong công việc hoặc nhìn xuyên suốt cả không gian văn phòng. Văn ngăn thấp đã tạo nên bước chuyển biến lớn trong thiết kế nội thất văn phòng tại các cao ốc. Gọn nhẹ, dễ tháo lắp vào tận dụng lại, cũng như đa dạng về màu sắc, kiểu dáng cùng với ưu điểm nổi bật mà chưa có loại vách ngăn nào thay thế được là kết nối các đường ống điện, điện thoại, data… bên trong.

Bình phong – kiểu vách ngăn “ảo” cổ điển được sử dụng khá nhiều trong các căn hộ, khách sạn và một số phòng lãnh đạo các công ty. Việc chọn lựa kiểu dáng, màu sắc phù hợp sẽ tạo nên một chi tiết trang trí tinh tế và đảm bảo tính riêng tư nhất định cho không gian được phân chia. Bình phong có thể giúp ngăn không gian phòng khách và phòng ăn một cách nhẹ nhàng không che khuất quá nhiều nhưng đủ để người nhà ngồi ăn tự nhiên mà không e ngại khi khách đến chơi. Khi cần bình phong có thể dời đi dễ dàng để tao một không gian lớn hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét