Trang

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Không gian với vách ngăn phòng giúp cân bằng khí trong văn phòng và nhà ở

Nếu bạn sở hữu một căn phòng rộng lớn, diện tích thoải mái thì việc phân chia không gian không là vấn đề lớn nhưng nếu thiết kế vách ngăn phòng tượng trưng thì cần chú ý đến kết cấu không gian. Không gian với vách ngăn phòng giúp cân bằng khí trong văn phòng và nhà ở. Theo phong thủy, một ngôi nhà tốt thì cần “tàng phong tụ khí” tức là khí vận chuyển cần được thông thoáng, tránh bị xung đối hoặc bị ngăn chặn.

Với  không gian nhỏ vách ngăn phòng thường liền kề giữa bàn khách và bếp nấu để tránh cảm giác hai không gian là một và mất tự nhiên khi trong bữa ăn có khách đến chơi.

Đối với bếp ăn và phòng khách, đây dường như là trường hợp điển hình thường thấy hiện nay. Vách ngăn phòng giữa phòng khách và phòng ăn, bếp có thể làm bằng kính soi, kính màu, trang kính để tạo sự phản chiếu hình ảnh giúp không gian được nhân lên gấp đôi và mất đi cảm giác bị ngăn cách.

Cụ thể, khi nhà có diện tích rộng mà lại ít nhân khẩu sử dụng thì sẽ có cảm giác lạnh lẽo, trống trải, bởi vậy nên khắc phục bằng cách ngăn tường nhiều, tạo những không gian thư giãn như phòng đọc, phòng tập thể dục…ngoài các không gian sinh hoạt chính khác. Dùng các gam màu nóng hoặc vật liệu sậm màu để tạo cảm giác gần gũi, ấm áp hơn.

Khi diện tích căn hộ hạn chế, người người thiết kế đã vận dụng nhiều cách để mang lại sự cơ động và cảm giác không gian không quá bị bó hẹp. Phòng ngủ và góc làm việc không quá chú trọng đến việc phân chia không gian bởi khu vực này mang tính chất riêng tư. Nhưng khi gia chủ muốn có một không gian yên tĩnh, riêng biệt

Vị trí của vách ngăn thường là giữa khu vực phòng khách và bếp ăn, phòng ngủ và góc làm việc hoặc các không gian khác như phòng thờ, phòng đọc sách, sinh hoạt chung

Nếu bạn so sánh một không gian ngăn chia bằng vách ngăn với một không gian bằng tường cố định thì hẳn sẽ thấy sự khác nhau rõ ràng của chúng. Tường cố định thường đem lại cảm giác chật chội và cứng nhắc cho ngôi nhà, thậm chí trong nhiều trường hợp chúng còn phá vỡ tổng thể kiến trúc làm mất thẩm mỹ và không linh hoạt trong sử dụng.

Khí trong nhà nếu được cân bằng sẽ là giải pháp tạo sự hài hòa giữa nơi cư trú với môi trường xung quanh. Nên sử dụng vách ngăn phòng đơn giản có ít chi tiết hoặc dùng bình phong đặt gần phía bếp ăn và cách nơi tiếp khách một khoảng rộng để không gian khách thoải mái hơn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét