Trang

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Phòng ngủ tuyệt vời hơn với vách ngăn phòng

Phòng ngủ được chia thành hai không gian chức năng: nơi nghỉ ngơi và góc nhỏ làm việc. Để tạo sự thoải mái cho cả hai không gian. Phòng ngủ tuyệt vời hơn với vách ngăn phòng

Vách ngăn phòng tận dụng mọi góc nhỏ

Toàn bộ nội thất phòng ngủ được lựa chọn màu trắng đơn giản giúp nới rộng không gian và tạo điểm nhấn trẻ trung, tươi tắn bằng sắc cam cho các phụ kiện. Vách ngăn phòng được lựa chọn chất liệu thạch cao giúp không gian thanh thoát hơn và thiết kế các khu vực chức năng trong cùng một không gian. Nếu biết cách sắp xếp, mỗi một căn phòng sẽ được sử dụng linh hoạt với các chức năng cần thiết trong nhà. Vách ngăn phòng thạch cao hình chữ U để tạo không gian làm việc nhỏ nhắn, gọn gàng với kệ và chiếc bàn nhỏ đặt laptop. Bên cạnh đó, ánh sáng từ nơi làm việc sẽ không ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi.

Phòng ngủ không chỉ được tạo thành không gian cho chức năng nghỉ ngơi mà còn được tận dụng những góc nhỏ với các chức năng khác giúp căn phòng của bạn thêm tiện ích và sử dụng hợp lý tổng diện tích vốn có.

Căn phòng hình chữ nhật với diện tích vừa phải 18,2m2 với cách sắp xếp khác tạo sự riêng tư cho từng không gian chức năng khác nhau trong phòng.

Bức tường bằng thạch cao có chiều dài bằng 2/3 chiều rộng của căn phòng vừa đảm bảo tính riêng tư cho hai chức năng trong phòng vừa giúp không gian vẫn đủ thông thoáng. Không gian nối liền với nơi nghỉ ngơi và làm việc được tận dụng hợp lý cho việc kê tủ đựng quần áo mini tiện lợi ngay trong phòng.

Tận dụng khung cửa sổ dài và rộng để tách đôi, “chia sẻ” ánh sáng đủ chan hòa cho cả hai chức năng trong một căn phòng. Đặt chiếc giường ngủ sát bức tường thạch cao song song với cửa để có nhiều không gian sử dụng nhất cho nơi nghỉ ngơi. Để tạo nên 3 khu vực trong cùng một không gian,

Ngăn kính để ngăn chia không gian học tập với không gian lưu trữ, thay đồ nhằm tạo sự thanh thoát trong cách bố trí không gian và tận dụng diện tích sử dụng căn phòng một cách triệt để.

Chiếc giường được kê sát vách ngăn nhằm tạo khoảng diện tích thoải mái

Phân tách không gian 19m2 hình chữ nhật thành 3 khu vực chức năng cơ bản: nơi nghỉ ngơi, góc làm việc và nơi thay đồ hợp lý. Căn phòng hình chữ nhật được thiết kế và bố trí nội thất thông minh giúp căn phòng tuy có diện tích khiêm tốn nhưng vẫn tạo được sự thoải mái và ấn tượng trong cách bài trí không gian.

Căn phòng hình chữ nhật được phân chia thành hai không gian cơ bản: nghỉ ngơi và lưu trữ đồ đạc. Toàn bộ căn phòng có diện tích khiêm tốn này luôn tạo được không khí thân thiện và gần gũi cho phòng ngủ

Không gian phòng ngủ được décor bởi gam màu tươi sáng và nổi bật với cách làm vách ngăn gỗ sơn màu xanh nhạt.

Góc nhỏ đằng sau vách ngăn được sử dụng khoảng tường treo kệ để cất trữ đồ đạc, vật dụng trong phòng ngủ. Hai bên phía kệ là hai chiếc tủ trắng kê sát hai góc tường vừa vặn để không gian luôn thoáng mát.

Nhìn vào bản vẽ phương án thiết kế của căn phòng này,  lại lựa chọn phương án kê đầu giường ngủ sát tường bên phía cửa ra vào. Dành khoảng không gian rộng rãi cho lối đi và sinh hoạt trong phòng từ cửa vào phần phân vùng không gian. Phân chia không gian để sử dụng được tối đa diện tích của căn phòng một cách tiện lợi và hợp lý nhất là những giải pháp thông minh dành cho việc tổ chức không gian bằng vách ngăn phòng trong nhà bạn.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét