Trang

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Sử dụng vách ngăn phòng cách âm vừa thẩm mỹ mà lại giảm chi phí đáng kể

Vách ngăn phòng thạch cao tạo không gian tiện nghi không kém phần long trọng

Ngăn nhẹ bằng tấm cemboard, prima với khung sắt cho phép tạo hình phong phú mà vẫn rất bền chắc. Việc sử dụng kệ tủ để làm vách ngăn phòng thạch cao sẽ tận dụng tốt diện tích vốn hạn hẹp để tạo ra một không gian tiện nghi và không kém phần sang trọng. Khi nhà có việc cần nới rộng không gian thì những tủ kệ dạng này sẽ dễ dàng dịch chuyển. Ván MDF và khung kính đem lại hiệu quả ngăn chia nhẹ nhàng cho căn hộ nhỏ.

Ngay cả việc xây tường ngăn nhà vệ sinh hay bếp vốn là nơi thường xuyên chịu ẩm ướt hiện nay cũng đã có giải pháp dùng tấm thạch cao chống ẩm LaGyp Moistbloc khá hiệu quả.

Vách ngăn phòng thạch cao nhẹ sẽ tăng hiệu quả trang âm và thẩm mỹ

Đối với các phòng yêu cầu chức năng chuyên biệt cần cách âm (phòng nghe nhìn, phòng làm việc trong môi trường ồn ào…), các tấm vật liệu nhẹ hiện nay (như vách Lagyp, Prima) với các tính năng tiêu âm, cách âm, sẽ tăng hiệu quả trang âm và thẩm mỹ, giảm được 30% chi phí so với dùng vách gỗ hoặc bọc vải cách âm đắt tiền theo lối cũ.

Tất nhiên là vật liệu nhẹ và nhanh không chỉ có các tấm thạch cao hay nhôm nhựa. Ví dụ như hệ vách bằng khung sắt kết hợp tủ kính, tủ để đồ kết hợp lam bọc gỗ MDF… sẽ tạo nên mảng trang trí dùng để phân chia không gian đẹp hơn.

Nếu bề mặt kính hay các khung sắt có hoa văn thống nhất sẽ trở thành điểm nhấn cho không gian. Những khung gỗ rỗng, những lam gỗ thẳng đứng cách đều nhau cũng giúp tạo nên một nội thất ấm áp và sinh động. Tuỳ theo không gian mà vách ngăn phòng bằng khung gỗ kính sẽ giúp che tầm nhìn, nhưng vẫn tạo sự liên hệ thống nhất giữa hai khu vực.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét