Trang

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Tạo không gian thoáng và yên tĩnh riêng biệt với vách ngăn phòng

Xu hướng nội thất hiện nay thường thiết kế những sản phẩm mang tính hướng thiên nhiên. Sẽ không là lý tưởng nếu vách chỉ thực hiện một chức năng ngăn chia không gian mà bỏ qua hàng loạt các chức năng sống khác như: trang trí, an toàn… Tạo không gian thoáng và yên tĩnh riêng biệt với vách ngăn phòng

Nên sử dụng vách ngăn cố định khác nhau cho phòng ngủ và phòng khách

Với người á đông phòng ăn và bếp luôn kín đáo với các chủ thể bên ngoài như là phòng khách. Phòng ngủ bố mẹ nên sử dụng vách ngăn phòng cố định với chức năng khác trong căn hộ để tạo sự yên tĩnh và riêng biệt.

Với các vật liệu còn lại như các loại gạch không nung, vật liệu 3D, tuy có độ bền lý hóa có thể tương đương, nhưng tương đối phức tạp về mặt thi công, đòi hỏi thiết bị và công nhân lành nghề, khả năng phổ biến cung cấp vật liệu công nghệ còn ít, khả năng gia công tạo hình có kém hơn và độ cứng thấp hơn ảnh hưởng nhiều đến khả năng trang trí như treo, gắn các thiết bị lên vách ngăn phòng.

Với những gia chủ trẻ, không gian ngủ ngăn cách không gian phụ nên sử dụng vách kính, vẫn đảm bảo không bị ẩm ướt và mùi. Khi không sử dụng vào ban ngày, chức năng anco sẽ dẹp bỏ cho chức năng phòng khách và sinh hoạt chung.

Vách ngăn luôn là sự lựa chọn cho thiết kế không gian văn phòng nhà ở

Với nền công nghiệp phát triển vách ngăn đã xuất hiện thay thế cho những vật liệu xây dựng tốn kém mà không đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như mất nhiều chi phí và thời gian.

Tạo không gian thoáng và yên tĩnh riêng biệt với vách ngăn phòng

Xét về đặc tính lý hóa, gạch nung truyền thống là loại vật liệu có giá thành rẻ, dễ thi công, dễ trang trí và có độ bền vững với môi trường nóng ẩm cao, có hệ thống cung cấp rộng khắp, đội ngũ thợ thi công lành nghề đông đảo, độ cứng lớn và dễ dàng cho việc trang trí, tạo hình theo kiến trúc

Trường hợp có con nhỏ chưa thể tách không gian riêng biệt, bố trí để con ngủ cùng phòng tiện cho việc chăm sóc thì nên dùng vách di động hoặc bình phong để chia không gian nhưng vẫn đảm bảo chăm sóc được con và che ánh sáng, tạo yên tĩnh cho trẻ.

Với các loại vật liệu thạch cao, vách gỗ, composite… việc tạo hình là rất tốt, phù hợp với việc trang trí nội thất do có thể uốn cong, sóng lượn, nhưng độ bền cơ lý hóa thấp, khả năng chịu tác động của môi trường không cao, đòi hỏi người sử dụng phải biết giữ gìn, tuổi thọ của kết cấu kém

Để tạo ra không gian tín ngưỡng trong căn hộ là vô cùng phức tạp, nó đòi hỏi ấm cúng trang nghiêm và kín đáo. Ngoài những chức năng sử dụng đã nêu, vách ngăn phòng còn giảm tải cho kết cấu công trình, bản thân nó còn mang trong mình những yếu tố của văn hoá nữa.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét