Trang

Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Tiêu chuẩn mới về bàn sinh viên, bàn học sinh trong trường học

Tiêu chuẩn mới về bàn sinh viên, bàn học sinh

Ngày 16/6/2011, liên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ, Y tế đã ban hành Thông tư số 26/2011 Hướng dẫn tiêu chuẩn bàn sinh viên, bàn học sinh trường tiểu học, THCS và THPT được áp dụng đối với các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan, học sinh có chỉ số nhân trắc bình thường. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2011.

Đây là lần đầu tiên bàn sinh viên, bàn học sinh tiểu học, THCS, THPT được quy định về tiêu chuẩn cụ thể chi tiết về kích thước, vật liệu, kết cấu, kiểu dáng, màu sắc và phương thức bố trí bàn ghế trong phòng học.

Kiểu dáng và kích thước bàn sinh viên, bàn học sinh

Bàn sinh viên được thiết kế tối đa không quá hai chỗ ngồi.

Bàn và ghế rời nhau độc lập.

Bàn sinh viên phải bố trí chỗ để đồ dùng học tập phù hợp với cấu trúc thiết kế.

Ghế có thể có tựa sau hoặc không có tựa sau phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Các góc, cạnh của bàn sinh viên phải nhẵn đảm bảo thẩm mỹ, an toàn.  Bàn sinh viên sử dụng màu sắc đảm bảo tính thẩm mỹ và phải phù hợp với môi trường học tập của lứa tuổi học sinh.

Vật liệu làm bàn sinh viên, bàn học sinh : Mặt bàn, mặt ghế và chân bàn, chân ghế phải được làm bằng vật liệu cứng chịu lực, chịu được nước, không cong vênh, không độc hại.

Kết cấu của bàn sinh viên, bàn học sinh : Bàn ghế được kết cấu chắc chắn, chịu được sự di chuyển thường xuyên. Các ghép nối được liên kết chắc chắn, nhẵn, đẹp, bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Bàn sinh viên, bàn học sinh phải có nhãn theo quy định tại Nghị định số 89/2006/NĐ-CP ngày 30 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về nhãn hàng hóa; nhãn được ghi rõ ràng, bền trong quá trình sử dụng và tối thiểu phải có những thông tin của tên sản phẩm, tên của nhà sản xuất (đối với bàn ghế nhập khẩu phải có tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân nhập khẩu và phân phối), năm sản xuất, cỡ số của sản phẩm.

VN:F [1.9.17_1161]please wait...Rating: 0.0/10 (0 votes cast)VN:F [1.9.17_1161]Rating: 0 (from 0 votes)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét