Trang

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Vách ngăn phòng có thể đưa nhiều ánh sáng tự nhiên vào phòng

Căn phòng trở nên tuyệt vời hơn với vách ngăn phòng

Đưa nhiều ánh sáng tự nhiên vào nhà không chỉ giúp tiết kiệm điện năng cho chiếu sáng mà còn đem sinh khí tới ngôi nhà. Ngoài cách lấy sáng từ giếng trời, còn nhiều cách khác hỗ trợ để giúp ánh sáng đi sâu vào bên trong nhà, kể cả lấy sáng gián tiếp. Sử dụng vách ngăn phòng bạn sẽ có được những điều tuyệt vời nhất một không gian tuyệt vời nhất mà sản phẩm đó mang lại

Ánh sáng từ cửa bên hông nhà đưa vào khu vườn nhỏ, tạo ra ánh sáng dịu cho phòng ngủ bên trong. Ánh sáng từ trên cao đi xuống chiếu qua bức vách gạch kính làm sáng cả bên trong. Như vậy ta không phải dùng đèn và cảm giác thiên nhiên hơn. Ánh sáng từ hai bên cửa và khe sáng trên cao đã giúp cho cầu thang sáng. Các cửa ngang trên cao của vách tường đi qua các chỗ trống của vách ngăn vào tận bên trong phòng ngủ. Ánh sáng từ các cửa sổ ngang ngoài mặt tiền hắt vào bên trong làm sáng tầng lửng. Ánh sáng từ cửa sổ thấp kéo ngang làm cho phòng tắm sáng mà vẫn kín đáo.

Xu hướng sử dụng vách ngăn phòng

Nhưng xu hướng sử dụng chất bằng gỗ làm vách ngăn phòng phổ biến hơn cả vì loại vật liệu này dễ thích ứng với nhiều môi trường và dễ bảo quản. Bình phong bằng gỗ dễ bảo quản và tạo phong cách cổ điển cho ngôi nhà. Trong trang trí nội thất, có hai kiểu bố trí bình phong chính: Bình phong di động và bình phong cố định. Bình phong di động thường được làm bằng các vật liệu nhẹ như gỗ, nhựa, vải… có thể gập lại, mở ra dễ dàng, di chuyển và sử dụng ở những mục đích khác nhau. Bình phong cố định được làm bằng các chất liệu phong phú từ cổ điển với kiểu dáng hoa văn cổ đến hiện đại với các chất liệu mới. Một chút sáng tạo với chậu hoa cây cảnh tạo ra chiếc bình phong xanh ấn tượng. Sáng tạo với dạng “bình phong xanh” chính là cách đơn giản và không kém phần hiệu quả đối với các không gian trong gia đình. Chỉ bằng vài chậu hoa, cây cảnh là bạn đã có một bức bình phong đậm chất thiên nhiên với cỏ cây hoa lá giúp ngôi nhà trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét