Trang

Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Ý tưởng sắp xếp bàn sinh viên phục vụ cho việc học nhóm nâng cao chất lượng học tập

Sinh viên đại học Duy Tân sôi nổi với ý tưởng sắp xếp bàn sinh viên thành một không gian học lý tưởng

Sáng thứ Bảy, tiền sảnh Đại học Duy Tân-182 Nguyễn Văn Linh sôi nổi hơn hẳn các ngày khác trong tuần với những tranh luận của nhiều nhóm sinh viên. Ý tưởng sắp xếp bàn sinh viên tại tiền sảnh trong thời gian gần đây đã tạo ra không gian học tập theo nhóm lý tưởng cho sinh viên Đại học Duy Tân, góp phần đem lại những chuyển biến không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng học tập của những chú Cò Duy Tân cần mẫn.

Cùng với mô hình đào tạo theo học chế tín chỉ (được áp dụng từ năm học 2006-2007), vai trò trung tâm của người học từng ngày được chú trọng. Theo đó, nhu cầu tự học, tự nghiên cứu của sinh viên Duy Tân càng trở nên bức thiết. Làm việc theo nhóm được lựa chọn như một trong những phương pháp học tập mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, việc tổ chức học theo nhóm của sinh viên cũng nảy sinh nhiều hệ lụy với các vấn đề về kinh phí, nguồn tài liệu, không gian học tập…

Sắp xếp lại bàn sinh viên tạo không gian thoáng đãng , kích động tinh thần sinh viên

Thấu hiểu những vướng mắc của người học, đầu học kỳ II năm học 2011-2012, Đại học Duy Tân đã linh hoạt tận dụng không gian tiền sảnh 182 Nguyễn Văn Linh làm nơi để sinh viên tụ họp thảo luận, trao đổi, làm việc theo nhóm. Kê bàn sinh viên sát lại nhau. Mô hình này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của sinh viên và đang dần thu hút đông đảo sự tham gia của các em.

Sinh viên Trịnh Thị Thanh Thảo-D17KDN1B cho biết: “Với hình thức học nhóm, thông thường chúng em tập trung nhiều thành viên, vì vậy việc lựa chọn một không gian để học là điều rất khó khăn. Về nhà ai đó thì thật bất tiện, tập trung ở quán thì lại tốn kém, không phù hợp với sinh viên. Từ khi có không gian học mới này, chúng em có được một địa điểm học quen thuộc, dễ tập trung. Hơn nữa, học ở trường chúng em được tạo điều kiện tốt nhất vì có Wifi để truy cập Internet, có thể dễ dàng tìm kiếm tài liệu bởi Thư viện ở rất gần. Nói chung chúng em thật sự rất hứng thú khi được học ở đây.”

Sinh viên Võ Quốc Hưng đến từ lớp K15KDN3 cũng hào hứng chia sẻ: “Không gian học tập thoáng đãng, tinh thần của các bạn xung quanh cũng khích lệ chúng em rất nhiều. Tuyệt vời nhất là chúng em được thoải mái trao đổi, thảo luận theo đúng nghĩa học nhóm mà không quá lo lắng vì đang làm ồn, điều không thể có khi tập trung ở Thư viện.”

Hi vọng rằng, không gian học tập mới của sinh viên Duy Tân sẽ ngày càng được nhân rộng và mang lại những điều kiện tốt nhất vì quyền lợi người học.

VN:F [1.9.17_1161]please wait...Rating: 10.0/10 (1 vote cast)VN:F [1.9.17_1161]Rating: 0 (from 0 votes)Ý tưởng sắp xếp bàn sinh viên phục vụ cho việc học nhóm nâng cao chất lượng học tập, 10.0 out of 10 based on 1 rating

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét