Trang

Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Hình ảnh không thể thiếu ở các lò luyện thi là thiếu bàn sinh viên trầm trọng

Hiện tượng chen trúc trên chiếc bàn sinh viên

Đây là hình ảnh rất phản cảm mà chúng ta thường nhìn thấy ở các trung tâm, các lò luyện thi. Hình ảnh các tân sinh viên mồ hôi nhễ nhại, vật lộn với cái nóng mùa hè, vật lộn với những chiếc bàn sinh viên chật trội.

Một số bạn nghĩ rằng các trung tâm có đông số học viên là trung tâm tốt, cố gắng phải theo học ôn cho được và nghĩ rằng học ở nơi như vậy sẽ có kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn chính xác, vì theo học các lớp luyện thi có số lượng học viên đông, đến hàng trăm người thì bạn không những không tập trung mà còn vì không khí đông đúc ngột ngạt làm cho mệt mỏi, không bắt kịp bài giảng và dễ sao lãng do nói chuyện riêng. Bạn cần chọn một chỗ luyện thi có phòng học thông thoáng, bàn sinh viên, quạt và ánh sáng đủ tiêu chuẩn.

Trung tâm uy tín với bàn sinh viên chất lượng

Một số trung tâm đề bảng trực thuộc các trường ĐH lớn như ĐH Kinh tế, ĐH Sư phạm… tuy nhiên đằng sau lại là một trung tâm tự phát, không có giấy phép rõ ràng, không phải giáo viên giảng dạy mà mà thuê sinh viên. Vậy nên để chắc chắn, teen nên hỏi thăm các anh chị, bạn bè có kinh nghiệm về các trung tâm dự định theo học để tránh không phải bỏ tiền và thời gian vô ích. Tốt nhất là bạn nên đến tận nơi và học thử 1,2 buổi để có kiểm tra chính xác chất lượng giảng dạy.

Có thể cùng một chất lượng nhưng mỗi trung tâm lại có phí học khác nhau. Chính vì vậy ngoài việc kiểm tra chất lượng, bạn cũng nên tham khảo chi phí đổ ra cho một khóa học để có thể đạt hiệu quả cao nhất với chí phí “phải chăng” nhất.

Bên cạnh đó, các trung tâm luyện thi sẽ luôn nói rằng họ có rất nhiều tài liệu nhưng vấn đề ở đây là liệu họ có thường xuyên cập nhật tài liệu riêng của mình không? Nếu họ cung cấp rất nhiều bài thi thử nhưng với các dạng như nhau thì cũng không có hiệu quả. Các tài liệu miễn phí mang về nhà cũng là một điểm lợi thế, nhưng không phải là quá cần thiết. Nhiều trung tâm có chi phí học thấp nhưng bù lại, tiền bạn phải bỏ ra cho các tài liệu là khá đắt đỏ, chưa kể thu rải rác trong quá trình học khiến bạn lỡ “phóng lao phải theo lao” và không bỏ dở được. Sỹ tử nên tính toán kĩ để số tiền mình bỏ ra luôn hợp lí nhé!( sưu tầm và biên soạn)

VN:F [1.9.17_1161]please wait...Rating: 0.0/10 (0 votes cast)VN:F [1.9.17_1161]Rating: 0 (from 0 votes)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét