Trang

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Vách ngăn phòng có thể sử dụng nhiều loại bề mặt phù hợp với không gian văn phòng

Ngoài công dụng để ngăn phòng hoặc chia không gian thì hệ vách này còn có một số ưu điểm nổi trội khác so với phương pháp xây tường gạch ngăn phòng. Hệ vách ngăn phòng này được sử dụng rộng rãi tại các công trình như: chung cư, văn phòng, căn hộ, …ứng dụng của hệ vách này rất rộng rãi và phổ biến. Vách ngăn phòng có thể sử dụng nhiều loại bề mặt phù hợp với không gian văn phòng. Muốn đóng hay mở hệ chuyển động cần sử dụng tay quay để tác động lực vào hệ bánh xe kết nối với hệ chuyển động của vách để điều khiển tấm ép.

Chúng ta tìm hiểu cụ thể về cấu tạo vách ngăn phòng

Mỗi tấm vách ngăn phòng có hệ thống chuyển động  trên và dưới được gắn kết với hệ bánh răng. Hệ chuyển động có nhiệm vụ ép chặt vào nền nhà và ép vào ray trên nhằm mục đích phủ kín phần hở đồng thời cố định tấm vách tại vị trí đóng.

Lõi: xương gỗ thông đã xử lý chống mối mọt và cong vênh. (mục đích giảm trọng lượng của vách đồng thời tăng độ cứng). Phần rỗng của lõi được lót bông thuỷ tinh và sợi khoáng nhằm đạt khả năng cách âm cao nhất. Gia cố treo ray bằng tyren và kết cấu thép chuyên dụng. Cấu tạo kết nối liên hoàn bằng hệ nhôm âm dương có luồn Zoang cao su chống va đập và tạo độ khít tối đa chống lọt âm.

Cấu tạo: Ray nhôm 2 điểm tỳ được liên kết với trần bê tông hoặc giàn không gian bằng kết cấu thép và thanh tyren. Mỗi tấm vách được kết nối với 2 bộ bi treo làm bằng nhựa POM chịu lực và chống mài mòn.

Chất liệu của vách ngăn văn phòng ray nhôm alod chịu lực, hệ profile nhôm định hình. Bề mặt có thể sử dụng gỗ melamine, gỗ veneer, aluminum, nỉ ……

Bi chịu lực chạy trược 2 chiều trong hệ thống ray treo dẫn hướng bên trên. Trên đây là sơ bộ cấu tạo và tính năng của vách ngăn . Hệ vách ngăn chuyên dụng: Hệ vách này được sử dụng cho một số mục đích sử dụng riêng như: hệ vách ngăn dùng cho phòng hát, thu âm, hộp kỹ thuật, môi trường dễ cháy, môi trường lạnh….Ngoài các công dụng như hệ vách bình thường thì hệ vách này sẽ được nâng cao thêm các ưu điểm tùy vào mục đich sử dụng. Hệ vách trang trí: Hệ vách này ngày càng được ứng dụng rộng rãi và phổ biến trong việc trang trí nội thất căn nhà. Dễ dàng tạo hình hoặc thi công với mọi kích thước, mọi vị trí trong công trình. Thời gian thi công nhanh, không mất nhiều công gia cố kỹ thuật như phương pháo truyền thống. Hệ vách ngăn phòng  này có rất nhiều ưu điểm trong việc trang trí nội thất như:  Dễ dàng lắp đặt ánh sáng hoặc các vật dụng trang trí khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét