Trang

Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Cách bố trí bàn sinh viên áp dụng cho các trường cao đẳng, đại học

Về bố trí bàn ghế sinh viên trong phòng học theo chuẩn

Theo đó, Thông tư hướng dẫn cụ thể tiêu chuẩn bàn ghế sinh viên trường đại học, cao đẳng

Kích thước, vật liệu, kết cấu, kiểu dáng, mầu sắc, cách bố trí bàn sinh viên trong phòng học áp dụng đối với cơ sở giáo dục phổ thông, cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan,  học sinh có chỉ số nhân trắc bình thường.

Bàn sinh viên được bố trí phù hợp với đa số học sinh, sinh viên. Trong một phòng học có thể bố trí đồng thời nhiều cỡ số phù hợp với chiều cao của học sinh, sinh viên.

Khoảng cách từ mép sau của hàng bàn đầu đến bảng phải bảo đảm cho học sinh ngồi ở vị trí trong cùng và vị trí ngoài cùng của hàng bàn đầu có góc nhìn đến tâm bảng không nhỏ hơn 30o  và góc quay đầu tối đa không lớn hơn 60 độ.

Cách bố trí bàn sinh viên trong phòng học thông thường

Các cự ly cơ bản, Bàn hai chỗ ngồi, bàn một chỗ ngồi. Khoảng cách từ mép sau của hàng bàn đầu đến bảng (cm) 215.  Khoảng cách giữa hai dãy bàn (cm) 80. Kê ghép như với bàn hai chỗ ngồi  theo  các quy định như với bàn hai chỗ ngồi. Khoảng cách từ mép bàn đến tường của hướng ánh sáng chính chiếu vào phòng học (cm) 60. Khoảng cách từ mép bàn đến tường không phải hướng ánh sáng chính chiếu vào phòng học (cm) 50. Khoảng cách giữa hai hàng bàn (cm) 95 – 100. Khoảng cách từ hàng ghế cuối đến tường phía sau phòng học (cm).Thông tư cũng quy định trách nhiệm thực hiện của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở giáo dục và đào tạo, sở khoa học và công nghệ, sở y tế và các đơn vị có liên quan rà soát, thống kê số bàn ghế không phù hợp, số bàn ghế cần phải thay thế, chỉnh sửa ở địa phương lên kế hoạch triển khai, thực hiện Thông tư này.

VN:F [1.9.17_1161]please wait...Rating: 0.0/10 (0 votes cast)VN:F [1.9.17_1161]Rating: 0 (from 0 votes)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét